หญิง-สุธาสินี ทุบสถิติคว้าทองเทเบิลเทนนิสในซีเกมส์ครบทุกประเภท

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 65 การแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ทัพนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย สามารถคว้า 2 เหรียญทอง ในประเภททีมชาย และทีมหญิง โดยนักกีฬาทีมชาย ประกอบด้วย “ไบร์ท” ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล, “บอล” ภาคภูมิ สงวนสิน และ “เป็ด” ศรายุทธ ตันเจริญ เอาชนะ มาเลเซีย 3-1 คู่ ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทองได้อีกครั้งในรอบ 21 ปี หลังจากที่ทีมชายคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 21 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี 2544

ขณะที่ นักกีฬาทีมหญิง ประกอบด้วย “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร, “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง และ “บัว” จิณห์นิภา เสวตรบุตร สามารถเอาชนะ สิงคโปร์ แชมป์ตลอดกาลที่มักใช้นักกีฬาจีนโอนสัญชาติ 3-0 คู่ ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทองประเภททีมหญิงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

“หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร นักกีฬาเทเบิลเทนนิส มือ 1 สาวไทย วัย 27 ปี เป็นนักเทเบิลเทนนิสไทยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด โดยทำสถิติคว้าเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัยติดต่อกัน ครบทั้ง 4 ประเภท ได้แก่ เหรียญทองหญิงเดี่ยว ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ ปี 2558 , เหรียญทองคู่ผสม (คู่กับ ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล) กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ปี  2560, เหรียญทอง หญิงคู่ (คู่กับ อรวรรณ พาระนัง) กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ปี 2562 และเหรียญทอง ทีมหญิง “ซีเกมส์ 2021” ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ที่แข่งขันในปี 2565 ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ยังมีการชิงชัยอีก 5 ประเภท ได้แก่ ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports7 แฟนกีฬาชาวไทยส่งกำลังใจไปให้นักกีฬาทีมชาติไทยพร้อมกัน ได้ที่ ลานกีฬาอเนกประสงค์ในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. ทุกวัน จนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม นี้

 

RANDOM

error: Content is protected !!