“ตรีนุช” สั่งการ คุรุสภา ตรวจตั๋วครูพละหื่น ละเมิดเด็กกาฬสินธุ์ หากพบกระทำผิดจริง เพิกถอนใบอนุญาตทันที

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 65 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการคุรุสภา กล่าวถึงกรณีนักเรียนหญิงชั้น ม.1 อายุ 13 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นโรงเรียนที่สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ถูกครูชายสอนวิชาพละล่วงละเมิดทางเพศ

กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ติดตามข่าวดังกล่าว ถึงแม้โรงเรียนจะไม่ได้อยู่ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการโดยตรง เรื่องความปลอดภัยของผู้เรียน การดูแลสิทธิ์เด็ก เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด จึงได้มอบหมายให้ ผศ.ดร.อมลวรรณ วีระธรรมโม เลขาธิการคุรุสภา เร่งตรวจสอบครูพละคนดังกล่าวว่ามีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูหรือไม่ เพราะคุรุสภามีอำนาจเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพได้ ไม่ว่าจะอยู่ในสังกัดใด โดยกำชับให้ เลขาธิการคุรุสภา เร่งประสานในกรณีนี้ หากตรวจสอบแล้วพบว่า ครูพละคนดังกล่าวมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ก็จะเข้าสู่กระบวนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนการกระทำผิดจรรยาบรรณของวิชาชีพครู ซึ่งถ้าผลการสอบสวนพบว่า กระทำผิดจริง จะดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพต่อไป

 

RANDOM

NEWS

สอศ. ร่วมกับ ศูนย์ CLEC เปิด ‘ห้องปฏิบัติการภาษาจีนระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกของโลก’ ที่วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี หนุนสร้างแรงงานคุณภาพสมรรถนะสูง รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย-จีน

กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนนักออกแบบ ผู้ประกอบการ สมัครเข้าร่วมโครงการรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม ปี 2567 ‘Design Excellence Award 2024’ (DEmark) จุดพลัง สร้างสรรค์งานดีไซน์ อย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 3 มิถุนายน 2567

error: Content is protected !!